6 “siêu” đề án kết nối hạ tầng được lập trong năm 2019

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam phải hoàn thiện các Đề án phát triển hạ tầng giao thông đường bộ và tăng hiệu quả quản lý khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cảng biển Hải Phòng.

Cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam lập 4 Đề án kết nối mạng giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, khu vực Đông Nam Bộ, kết nối mạng giao thông các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, Kết nối mạng giao thông các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Ông yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khi triển khai xây dựng Đề án cần làm rõ các vấn đề như phân tích, đánh giá toàn diện hiện trạng kết cấu hạ tầng giao thông của khu vực, kết nối hạ tầng giao thông với các cảng biển, các khu công nghiệp, các cửa khẩu, các trung tâm chính trị, kinh tế của Vùng.

Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng Đề án, đơn vị thực hiện phải xác định được nhu cầu vận tải, đánh giá tiềm năng, lợi thế của khu vực, xu thế phát triển ảnh hưởng đến phát triển kết cấu hạ tầng khu vực, kết nối đồng bộ giữa các phương thức vận tải trong khu vực, đặc biệt kết nối các cảng biển, các khu công nghiệp…

Nội dung Đề án phải xây dựng lộ trình, thứ tự ưu tiên, phương án, hình thức đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong khu vực.

Đối với Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu lập Đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác cảng biển Hải Phòng, bao gồm các khu bến của Cảng biển Hải Phòng hiện hữu và khu bến cảng Lạch Huyện.

Đề án bên cạnh việc phân tích toàn diện vấn đề kết nối vùng còn phải dự báo được nhu cầu hàng hóa  gồm chủng loại, số lượng, thông qua, phân bổ và điều tiết lượng hàng hóa đối với cảng biển Hải Phòng, bao gồm các khu bến của cảng biển Hải Phòng hiện hữu và khu bến cảng Lạch Huyện.

Tại văn bản số 13032 ngày 15/11/2018, Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam lập Đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Cục phân tích, đánh giá toàn diện, thực trạng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của khu vực, hạ tầng giao thông kết nối đối với cảng, với hệ thống hạ tầng giao thông của khu vực, đặc biệt kết nối với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP. HCM và các tỉnh lân cận.

Bên cạnh đó, ông chỉ đạo Cục cần xác định nhu cầu vận tải, các cơ hội và thách thức đối với Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Đồng thời Đề án cần phân bổ, cân đối cung cầu hành khách tới các cảng hàng không đã được đầu tư trong phạm vi ảnh hưởng của Cảng Long Thành và xây dựng giải pháp thu hút hành khách trung chuyển về cảng hàng không quốc tế, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

6 “siêu” đề án kết nối hạ tầng được lập trong năm 2019

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam phải hoàn thiện các Đề án phát triển hạ tầng giao thông đường bộ và tăng hiệu quả quản lý khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cảng biển Hải Phòng.

Cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam lập 4 Đề án kết nối mạng giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, khu vực Đông Nam Bộ, kết nối mạng giao thông các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, Kết nối mạng giao thông các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Ông yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khi triển khai xây dựng Đề án cần làm rõ các vấn đề như phân tích, đánh giá toàn diện hiện trạng kết cấu hạ tầng giao thông của khu vực, kết nối hạ tầng giao thông với các cảng biển, các khu công nghiệp, các cửa khẩu, các trung tâm chính trị, kinh tế của Vùng.

Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng Đề án, đơn vị thực hiện phải xác định được nhu cầu vận tải, đánh giá tiềm năng, lợi thế của khu vực, xu thế phát triển ảnh hưởng đến phát triển kết cấu hạ tầng khu vực, kết nối đồng bộ giữa các phương thức vận tải trong khu vực, đặc biệt kết nối các cảng biển, các khu công nghiệp…

Nội dung Đề án phải xây dựng lộ trình, thứ tự ưu tiên, phương án, hình thức đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng trong khu vực.

Đối với Cục Hàng hải Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu lập Đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác cảng biển Hải Phòng, bao gồm các khu bến của Cảng biển Hải Phòng hiện hữu và khu bến cảng Lạch Huyện.

Đề án bên cạnh việc phân tích toàn diện vấn đề kết nối vùng còn phải dự báo được nhu cầu hàng hóa  gồm chủng loại, số lượng, thông qua, phân bổ và điều tiết lượng hàng hóa đối với cảng biển Hải Phòng, bao gồm các khu bến của cảng biển Hải Phòng hiện hữu và khu bến cảng Lạch Huyện.

Tại văn bản số 13032 ngày 15/11/2018, Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam lập Đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Cục phân tích, đánh giá toàn diện, thực trạng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của khu vực, hạ tầng giao thông kết nối đối với cảng, với hệ thống hạ tầng giao thông của khu vực, đặc biệt kết nối với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP. HCM và các tỉnh lân cận.

Bên cạnh đó, ông chỉ đạo Cục cần xác định nhu cầu vận tải, các cơ hội và thách thức đối với Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Đồng thời Đề án cần phân bổ, cân đối cung cầu hành khách tới các cảng hàng không đã được đầu tư trong phạm vi ảnh hưởng của Cảng Long Thành và xây dựng giải pháp thu hút hành khách trung chuyển về cảng hàng không quốc tế, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

  • Nằm trong chuỗi hoạt động hướng về môi trường, biển đảo của Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại Dương Xanh, chiều 13/12 vừa qua, tại trường đại học SPKT TP.HCM đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Ngọn lửa biển đảo trong lòng sinh viên” lần 2 mang lại nhiều thành công lan tỏa. Đến tham dự chương trình, có sự hiện diện của các vị khách mời đặc biệt như: bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó chủ tịch nước CHXHCNVN, ông Cao Minh Tuấn – Đại diện Trung tâm Truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường, PGS.TS Nguyễn Văn Cường – Phó cục trưởng cục Hành chính Văn phòng Chính phủ Phía nam, PGS. TS Nguyễn Chu Hồi – Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục biển và Hải đảo Việt Nam… cùng hơn 50 doanh nhân, nhà báo và 1000 bạn sinh viên…
  • Phân khúc chung cư The Manor Central Park Nguyễn Xiển hiện đang được giới chuyên gia bất động sản, các khách hàng, chủ đầu tư nhận định là dòng sản phẩm chung cư cao cấp đáng sống nhất tại thủ đô. Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian sống đẳng cấp cho cả gia đình, hoặc cần đầu tư vào các dự án sinh lợi hấp dẫn và an toàn, Căn hộ The Manor Central Park có thể xem…
  • Thời trang là ngành “hái ra tiền” tại Việt Nam với hàng trăm thương hiệu mới ra đời mỗi năm. Tuy nhiên, với chi phí đầu tư cao và sự cạnh tranh khốc liệt, có đến hơn 50% những thương hiệu, shop thời trang mới thành lập phải đóng cửa cắt lỗ chỉ sau 1 đến 2 năm. Với mong muốn cùng các nhà thiết kế trẻ, chủ shop thời trang giải quyết bài toán chi phí, Glam Mall –…
  • Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV vừa đưa ra nhiều quyết định quan trọng liên quan đến kinh tế, trong đó có việc phê chuẩn Hiệp định CPTPP. Trong phiên bế mạc ngày 20/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng, trong đó các nội dung liên quan đến kinh tế. Cụ thể, Quốc hội xem xét các báo cáo…
  • Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam phải hoàn thiện các Đề án phát triển hạ tầng giao thông đường bộ và tăng hiệu quả quản lý khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cảng biển Hải Phòng. Cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam lập 4 Đề án kết nối mạng…
  • Quan điểm của Chính phủ đối với DNNN là chỉ tập trung vào lĩnh vực then chốt, địa bàn quan trọng, quốc phòng, an ninh, thiết yếu mà tư nhân không làm được và không muốn làm và thoái vốn tại các DNNN đang làm ăn hiệu quả. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng 2 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Trịnh Đình Dũng đã chủ trì Hội nghị đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN,…
  • Tại Hội nghị về nông nghiệp tại Lâm Đồng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã định hướng: "Đặt hàng cho ngành nông nghiệp Việt Nam trong 10 năm tới sẽ đứng vào top 15 nước phát triển nhất thế giới với ngành chế biến nông sản thuộc top 10". Điều này phần nào làm rõ mục tiêu của Chính phủ với phát triển nông thôn giai đoạn mới. Nghị quyết 26 về tam nông (nông nghiệp – nông dân –…
  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng 21-11 chỉ ra nhiều bất cập trong công tác cổ phần hóa, thoái vốn DNNN thời gian qua, trong đó nêu việc "bán cảnh lớn Quy Nhơn mà như cho không", đồng thời yêu cầu xử nghiêm sai phạm. Chủ trì hội nghị đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp nhà nước (DNNN) ngày 21-11 tại Hà Nội, Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra nhiều bất cập trong công tác điều…
  • Theo ông Nguyễn Đình Cung, cổ phần hóa cần tập trung chất hơn lượng, chuyển tài sản chưa tốt thành tài sản tốt, chứ đừng biến tài sản tốt thành không tốt... "Trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất thế giới thì doanh nghiệp đứng thứ 500 đang có tài sản lớn gấp đôi so với 3 doanh nghiệp nhà nước lớn nhất của Việt Nam, nên phải phấn đấu thời gian tới Việt Nam có doanh nghiệp lọt…