Nguy cơ mất cả triệu tiền cước sau khi chuyển mạng giữ số

Khi chính sách chuyển mạng giữ số được các nhà mạng áp dụng, nếu người dùng không chú ý thì sẽ mất oan không ít tiền cước.


Người dùng của nhà mạng Viettel chưa có cách nào để kiểm tra được số mình muốn gọi là nội hay ngoại mạng sau chính sách mới. (ảnh minh họa)

Người dùng của nhà mạng Viettel chưa có cách nào để kiểm tra được số mình muốn gọi là nội hay ngoại mạng sau chính sách mới. (ảnh minh họa)

Chuyển mạng, giữ số được cho là chính sách mở ra cuộc chơi “sát ván” giữa các nhà mạng, tạo điều kiện cho người dùng có thể “nhảy mạng” khi mạng cũ không ưu việt.

Chính sách này mới được áp dụng và ngoài những ưu điểm thì nhược điểm làm khó người dùng đó là không thể phân biệt được số điện thoại mình sắp gọi là nội hay ngoại mạng.

Cái sự khó nhận biết ngay này không đơn thuần chỉ là rào cản về mặt hình thức mà người dùng có thể tự tay “đốt ví” mình lúc nào không hay khi thực hiện cuộc gọi đi.

Từ trước đến nay, tất cả các nhà mạng đều áp dụng chính sách “hút khách” là cho người dùng gọi nội mạng tẹt ga với giá rẻ như cho.

Người dùng chỉ cần nhớ các thông tin cơ bản như đầu 096, 097, 098… là của nhà mạng Viettel, đầu số 090, 093, 094… là của nhà mạng MobiFone sau đó dùng chính số của Viettel, MobiFone hay Vinaphone để gọi đến để tiết kiệm chi phí.


Nhà mạng MobiFone có hướng dẫn muốn kiểm tra thì phải gửi tin nhắn.

Nhà mạng MobiFone có hướng dẫn muốn kiểm tra thì phải gửi tin nhắn.

Nay khi hàng chục triệu thuê bao của các nhà mạng đổi mạng giữ nguyên số thì cũng là lúc tạo ra một ma trận. Người dùng khó có thể nhận biết được số mình đang muốn gọi đến là của nhà mạng nào, cần việc, cứ gọi và ví tiền phụ thuộc vào độ “hên – xui”.

Về trường hợp nêu trên, chiều ngày hôm nay (21/11), tổng đài nhà mạng Viettel xác nhận, đơn vị này vẫn áp dụng chính sách ưu đãi khi gọi nội mạng.

Đơn cử, gói tomato nội mạng 1.590 đồng/ phút, ngoại mạng là 1.790 đồng/phút, gói economy gọi nội mạng là 1.190 đồng/phút, gọi ngoại mạng là 1.390 đồng/phút.

Và khi khách hàng băn khoăn về việc làm sao để biết số mình sắp gọi đi là nội hay ngoại mạng để chọn nhằm tiết giảm chi phí, nhân viên tổng đài nhà mạng này cho biết: “Hiện chưa có chính sách để nhận biết, chưa có thông tin, khi nào có thông tin thì Viettel sẽ thông báo cho khách hàng”.

Tương tự nhà mạng Viettel, nhà mạng MobiFone cũng ưu tiên những cuộc gọi nội mạng và có nhiều gói cước, ưu đãi. Tổng đài nhà mạng này cho biết, có một số gói cước nội mạng được nhiều người chọn như: Gói K9, giá 9.000 đồng, gọi 90 phút trong 30 ngày; Gói K90 giá 90.000 đồng, 90 phút liên mạng và miễn phí nội mạng dưới 10 phút.

Ưu việt hơn nhà mạng Viettel, ngay sau khi chính sách chuyển mạng giữ số được áp dụng, nhà mạng MobiFone đã cho người dùng kiểm tra mạng của số thuê bao bằng cách gửi tin nhắn.

Theo đó, để biết số thuê bao cần gọi của nhà mạng nào thì người dùng có thể kiểm tra bằng gửi tin nhắn theo cú pháp “STB_số thuê bao” gửi đến 901, tin nhắn này được miễn phí và chỉ các thuê bao MobiFone mới có thể gửi và nhận được tin nhắn này.

Tuy nhiên, trước mỗi cuộc gọi lại gửi một tin nhắn để kiểm tra thì khó có khách hàng nào đủ kiên trì gửi cả chục tin khi gọi cả chục cuộc/ngày.

Giống nhà mạng Viettel, khi tổng đài của nhà mạng Vinaphone nhận được thắc mắc tương tự là làm thế nào để biết được số mình sắp gọi đi thuộc mạng nào thì người hỏi nhận được một câu khen “anh hỏi vấn đề rất hay” nhưng rất tiếc nhà mạng chưa có cách nào để trả lời câu hỏi này.

Từ thông tin của các nhà mạng nêu trên cho thấy những “lỗ hổng” sau chính sách chuyển mạng giữ số đang dần phát sinh. Nếu không được giải quyết sớm, người dùng khó chuyển mạng để hưởng lợi như chính sách đề ra.

  • Những gì đã đạt được trong sự kiện đầu tiên tại Việt Nam của ONE Championship hứa hẹn một hành trình dài của giải đấu với mảnh đất hình chữ S trong tương lai. Ngày 6 tháng 9 vừa qua, ONE: Immortal Triumph với 13 trận đấu đã đưa khán giả Việt Nam đến với những cảm xúc cao trào nhất mà…

Nguy cơ mất cả triệu tiền cước sau khi chuyển mạng giữ số

Khi chính sách chuyển mạng giữ số được các nhà mạng áp dụng, nếu người dùng không chú ý thì sẽ mất oan không ít tiền cước.


Người dùng của nhà mạng Viettel chưa có cách nào để kiểm tra được số mình muốn gọi là nội hay ngoại mạng sau chính sách mới. (ảnh minh họa)

Người dùng của nhà mạng Viettel chưa có cách nào để kiểm tra được số mình muốn gọi là nội hay ngoại mạng sau chính sách mới. (ảnh minh họa)

Chuyển mạng, giữ số được cho là chính sách mở ra cuộc chơi “sát ván” giữa các nhà mạng, tạo điều kiện cho người dùng có thể “nhảy mạng” khi mạng cũ không ưu việt.

Chính sách này mới được áp dụng và ngoài những ưu điểm thì nhược điểm làm khó người dùng đó là không thể phân biệt được số điện thoại mình sắp gọi là nội hay ngoại mạng.

Cái sự khó nhận biết ngay này không đơn thuần chỉ là rào cản về mặt hình thức mà người dùng có thể tự tay “đốt ví” mình lúc nào không hay khi thực hiện cuộc gọi đi.

Từ trước đến nay, tất cả các nhà mạng đều áp dụng chính sách “hút khách” là cho người dùng gọi nội mạng tẹt ga với giá rẻ như cho.

Người dùng chỉ cần nhớ các thông tin cơ bản như đầu 096, 097, 098… là của nhà mạng Viettel, đầu số 090, 093, 094… là của nhà mạng MobiFone sau đó dùng chính số của Viettel, MobiFone hay Vinaphone để gọi đến để tiết kiệm chi phí.


Nhà mạng MobiFone có hướng dẫn muốn kiểm tra thì phải gửi tin nhắn.

Nhà mạng MobiFone có hướng dẫn muốn kiểm tra thì phải gửi tin nhắn.

Nay khi hàng chục triệu thuê bao của các nhà mạng đổi mạng giữ nguyên số thì cũng là lúc tạo ra một ma trận. Người dùng khó có thể nhận biết được số mình đang muốn gọi đến là của nhà mạng nào, cần việc, cứ gọi và ví tiền phụ thuộc vào độ “hên – xui”.

Về trường hợp nêu trên, chiều ngày hôm nay (21/11), tổng đài nhà mạng Viettel xác nhận, đơn vị này vẫn áp dụng chính sách ưu đãi khi gọi nội mạng.

Đơn cử, gói tomato nội mạng 1.590 đồng/ phút, ngoại mạng là 1.790 đồng/phút, gói economy gọi nội mạng là 1.190 đồng/phút, gọi ngoại mạng là 1.390 đồng/phút.

Và khi khách hàng băn khoăn về việc làm sao để biết số mình sắp gọi đi là nội hay ngoại mạng để chọn nhằm tiết giảm chi phí, nhân viên tổng đài nhà mạng này cho biết: “Hiện chưa có chính sách để nhận biết, chưa có thông tin, khi nào có thông tin thì Viettel sẽ thông báo cho khách hàng”.

Tương tự nhà mạng Viettel, nhà mạng MobiFone cũng ưu tiên những cuộc gọi nội mạng và có nhiều gói cước, ưu đãi. Tổng đài nhà mạng này cho biết, có một số gói cước nội mạng được nhiều người chọn như: Gói K9, giá 9.000 đồng, gọi 90 phút trong 30 ngày; Gói K90 giá 90.000 đồng, 90 phút liên mạng và miễn phí nội mạng dưới 10 phút.

Ưu việt hơn nhà mạng Viettel, ngay sau khi chính sách chuyển mạng giữ số được áp dụng, nhà mạng MobiFone đã cho người dùng kiểm tra mạng của số thuê bao bằng cách gửi tin nhắn.

Theo đó, để biết số thuê bao cần gọi của nhà mạng nào thì người dùng có thể kiểm tra bằng gửi tin nhắn theo cú pháp “STB_số thuê bao” gửi đến 901, tin nhắn này được miễn phí và chỉ các thuê bao MobiFone mới có thể gửi và nhận được tin nhắn này.

Tuy nhiên, trước mỗi cuộc gọi lại gửi một tin nhắn để kiểm tra thì khó có khách hàng nào đủ kiên trì gửi cả chục tin khi gọi cả chục cuộc/ngày.

Giống nhà mạng Viettel, khi tổng đài của nhà mạng Vinaphone nhận được thắc mắc tương tự là làm thế nào để biết được số mình sắp gọi đi thuộc mạng nào thì người hỏi nhận được một câu khen “anh hỏi vấn đề rất hay” nhưng rất tiếc nhà mạng chưa có cách nào để trả lời câu hỏi này.

Từ thông tin của các nhà mạng nêu trên cho thấy những “lỗ hổng” sau chính sách chuyển mạng giữ số đang dần phát sinh. Nếu không được giải quyết sớm, người dùng khó chuyển mạng để hưởng lợi như chính sách đề ra.

  • Nếu như trước đây các khán giả vẫn phải theo dõi sát sao từng trận đấu để dự đoán võ sĩ nào là người xuất sắc hơn, thì nay ONE Championship đã công bố một bảng xếp hạng chính thức để khán giả có thêm căn cứ đánh giá các võ sĩ. ONE Championship mới đây đã lần đầu tiên công bố bảng xếp hạng các võ sĩ của mọi hạng cân, ở 3 thể thức thi đấu là võ thuật tổng hợp (MMA), Muay Thái và Kickboxing. Bảng xếp hạng đầu tiên này được xây dựng dựa trên ý kiến của các chuyên gia truyền thông về võ thuật trên khắp thế giới, đặc biệt là Châu Á.  Ông Chatri Sityodtong, Chủ tịch và CEO của giải đấu ONE Championship, cho biết: “Tôi rất hào hứng khi được công bố bảng xếp hạng chính thức đầu tiên của ONE Championship,…
  • Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Corona, đã gây ra rất nhiều đảo lộn về cuộc sống, những thiệt hại không ít cho những người dân. Chúng ta lại thấy được tinh thần tương thần tương ái, những hình ảnh đầy nhân văn của toàn dân trong việc phòng chống dịch bệnh, những hình ảnh đó là những tia nắng sưởi ấm cộng đồng mang lại niềm tin và sức mạnh cho toàn dân tộc tiếp…
  • Là chi nhánh thứ 5 trong Hệ thống Thế giới Sữa tại Bình Phước, dù mới bắt đầu kinh doanh và phát triển chưa đầy 3 năm (từ 2017), nhưng Hệ thống Thế giới Sữa vào ngày 08/12/2019 vừa qua đã chính thức khai trương Chi nhánh 5, Thế giới Sữa Đồng Phú tại 525 DT 741, KP Tân An, TT Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Từ năm 2017 đến nay, cho dù là cửa hàng sinh…
  • Vào thứ sáu tuần này, tại sự kiện đầu năm mới của giải ONE Championship, võ sĩ gốc Việt Thành Lê sẽ góp mặt trong những trận đấu tâm điểm của sự kiện. Thành Lê là võ sĩ với 2 dòng máu Việt và Mỹ. Bố của anh là người Việt di  cư và gặp mẹ của anh tại bang Kentucky. Cả 2 đã có người con đầu lòng tại thị trấn Owensboro. Khi Thành Lê 5 tuổi, cả nhà…
  • Vừa qua, ngày 27/10/2019 tại cửa hàng sữa bỉm Hoà Phú – cửa hàng uy tín hàng đầu tại xã Phúc Thuận, TX Phổ Yên, Thái Nguyên đã tưng bừng tổ chức sự kiện Bốc thăm trúng thưởng – Tri ân khách hàng tiêu dùng xã Phúc Thuận đang sử dụng và quan tâm đến các sản phẩm Babyme HMO, Kid Power A+, Maeil do công ty Thành Quang cung cấp và nhiều sản phẩm khác có bán tại cửa…
  • Là cửa hàng thứ 3 trong chuỗi hệ thống cửa hàng mẹ và bé Gia Đình Sữa với gần 4 năm kinh doanh và phát triển (từ năm 2016),  ngày 17/11/2019 vừa qua, cửa hàng mẹ và bé Gia Đình Sữa 3 chính thức khai trương phục vụ người dân tại huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa tại địa chỉ Ngã tư Hoa Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa. Từ năm 2016 đến nay, hệ thống cửa hàng mẹ & bé Gia…
  • Là Siêu thị thứ 7 trong Chuỗi Hệ thống Siêu thị mang thương hiệu THU HƯỜNG và TOTMILK với trên 10 năm kinh doanh và phát triển (từ năm 2018),  ngày 1/12/2019 vừa qua, Siêu Thị Thu Hường 3 chính thức khai trương phục vụ người dân tại Huyện Thường Tín, Hà Nội tại địa chỉ Thôn Xâm Dương 3, Xã Ninh Sở, Huyện Thường Tín, Hà Nội. Từ năm 2008 đến nay, chuỗi Siêu Thị Thu Hường đã không…
  • Ngày 24/08/2019 vừa qua, công ty Thành Quang – Đơn vị phát triển sản phẩm chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm có thương hiệu lớn tại thị trường Việt Nam như Babyme HMO, Kid Power A+, Maeil đã tổ chức Lễ tri ân Đối tác Chiến lược của công ty là Bà Vũ Thị Liên – Đại diện Cửa hàng Liên Dũng (Một Đại lý lớn hàng đầu Miền Bắc) tại chính Cửa hàng của Bà…
  • Ngày 29/10/2019 vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Dinh dưỡng – Công ty phát triển sản phẩm chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam với hơn 100 Cán bộ Nhân viên công ty tổ chức Lễ ra quân những Chiến binh Avenger vì Thế hệ tương lai Trẻ em Việt Nam phát triển thể chất tối ưu tại Khu trung tâm thương mại Sun Plaza – số 3 Lương Yên – Quận Hai Bà Trưng. Theo ông…